Đặt hàng primer/probe ( đoạn mồi) theo yêu cầu

γ-Cyclodextrin ≥98% sigma

Đặt hàng primer hoặc probe (đoạn mồi, mẫu dò) theo yêu cầu

Quá trình làm PCR thì primer hay mồi rất quan trọng, vậy nên đặt hàng primer chất lượng ở đâu là câu hỏi của rất nhiều nhân sự trong phòng lab.

Trước tiên cùng tìm hiểu đoạn mồi là gì?


Primer hay đoạn mội là một sợi nucleic acid (hoặc ribonucleic acid) dùng để làm đoạn mồi đúng như cái tên của nó, mồi khởi đầu cho quá trình nhân đôi(replication) của DNA. Hầu hết các enzyme xúc tác quá trình nhân đôi( DNA polymerase ) phải cần primer để bắt đầu tổng hợp một đoạn DNA mới. Vì nó chỉ gắn các nucleotide vào sợi primer có sẵn theo nguyên tắc bổ sung với sợi khuôn.

Hướng dẫn pha loãng primer

Bình thường thì các đoạn primer hoặc probe được nhà sản xuất cung cấp ở dạng đông khô và cần phải pha ra mới sử dụng được, thường pha với nước hoặc các dung dịch đệm.

Các primer thường pha ra ở nồng độ 100 µM hoặc 100 pmol/µl; đó là nồng độ stock. Cần pha loãng ra nồng độ thông thường đó là 10 µM, hoặc nồng độ tùy chỉnh theo quy trình của master mix.

Cần xem trên nhãn của ống primer số nmol là bao nhiêu, rồi đem nhân cho 10, kết quả thu được chính là thể tích (µl) nước hoặc dung dịch đệm sử dụng cho hoàn nguyên primer/probe để đạt được nồng độ là 100 µM.

Ví dụ như trên nhãn ống primer là 30.0 nmol thì lúc này mình chỉ cần bổ sung thêm 300 µl nước hoặc dung dịch đệm. Nồng độ ống primer lúc này là 100 µM.

Các bước pha loãng primer như sau


  • Cho vào máy ly tâm ở 5000 vòng/phút trong 1-2 phút để các chất trên nắp hoặc thành ống kéo xuống bên dưới đáy ống primer.
  • Bổ sung thể tích nước hoặc dung dịch đệm đúng theo thể tích đã hướng dẫn tính toán ở trên (thể tích = 10 x số nmol). Dung dịch đệm TE 1X (10 mM Tris và 1 mM EDTA) sẽ được đề xuất sử dụng để giúp bảo quản primer/probe được lâu hơn.
  • Tiếp theo đem đi vortex đề hòa tan viên đông khô, rồi đem đi ủ ở 55oC trong 1-5 phút cho nó tan ra hết.
  • Chia nhỏ primer/probe vào các ống(tube) 1,5ml. Thể tích chia nhỏ phụ thuộc vào số lượng phản ứng sử dụng, có thể chia nhỏ khoảng 20µl hoặc nhiều hơn.
  • Những tube này bảo quản ở -20oC sẽ lưu trữ được lâu ( 1 năm)

Công thức pha loãng về nồng độ sử dụng


Công thức sử dụng :C1 x V1 = C2 x V2

Ví dụ: Nồng độ ban đầu là C1 (10 µM), V1 là thể tích ống gốc cần hút. C2 là nồng độ sử dụng (ví dụ 1 µM), V2 là thể tích của ống sử dụng cần pha (ví dụ 50 µL). Do đó, V1= (1*50)/10 = 5 µL

Do đó, chúng ta cần hút 5 µl của ống gốc nồng độ 10 µM và bổ sung thêm 45 µl nước để được ống nồng độ sử dụng 1 µM có thể tích 50 µl.

Thông tin liên hệ: 


SBC SCIENTIFIC
Hotline: 0945677929 ( có zalo)

Đăng nhận xét

Tin liên quan


SẢN PHẨM BÁN CHẠY

    SẢN PHẨM KHUYẾN MÃI

      SẢN PHẨM MỚI

        SẢN PHẨM ĐỀ XUẤT